Hoạt động thể lực là gì? Các công bố khoa học về Hoạt động thể lực

Hoạt động thể lực, còn được gọi là hoạt động cơ bản, là những hoạt động đòi hỏi sự sử dụng và đồng bộ của các cơ bắp lớn trong cơ thể của chúng ta. Đây là những...

Hoạt động thể lực, còn được gọi là hoạt động cơ bản, là những hoạt động đòi hỏi sự sử dụng và đồng bộ của các cơ bắp lớn trong cơ thể của chúng ta. Đây là những hoạt động vận động mạnh mẽ, tăng cường sự tuần hoàn của máu và lượng oxy đến các cơ bắp, đồng thời tạo ra nhiều năng lượng và khoản vận động. Hoạt động thể lực bao gồm các hoạt động như chạy, nhảy, bơi lội, leo núi, chơi các môn thể thao, vận động aerobics, võ thuật, tập gym... Hoạt động thể lực mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc tăng cường cường độ và chức năng tim mạch, giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần, tăng cường sức mạnh cơ bắp, tăng cường sự linh hoạt và cân bằng, giảm nguy cơ béo phì và các bệnh mạn tính, và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Hoạt động thể lực có thể được chia thành hai danh mục chính là hoạt động thể lực mức độ trung bình và mạnh. Dưới đây là một số ví dụ chi tiết về các hoạt động thể lực:

1. Chạy: Chạy là một hoạt động thể lực mạnh và hiệu quả để cải thiện sức khỏe tim mạch và lòng phổi. Bạn có thể tập luyện chạy bằng cách đi bộ nhanh, chạy nhẹ hoặc chạy marathons.

2. Bơi lội: Bơi lội là một hoạt động thể lực toàn diện có lợi cho cơ thể. Nó tập trung vào việc làm việc của các cơ khớp, cung cấp sự khử stress và cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt.

3. Tập thể dục mạnh: Tập thể dục mạnh bao gồm việc sử dụng trọng lượng cơ thể hoặc các dụng cụ như tạ và máy tập. Các hoạt động này tập trung vào việc củng cố và phát triển các nhóm cơ bắp.

4. Võ thuật: Võ thuật như karate, taekwondo hay judo đòi hỏi một cường độ thể lực mạnh. Nó kéo dài và phát triển sự mạnh mẽ, sự chính xác và sự kiên nhẫn.

5. Aerobics: Aerobics là một hoạt động thể lực mức độ trung bình mà thông qua việc kết hợp các bài tập nhịp điệu, xoay người, nhảy và dậm chân. Nó cung cấp sự tăng cường tim mạch và sự chuyển động chung của cơ thể.

6. Tập yoga: Yoga không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, mà còn giúp điều chỉnh hơi thở và tăng cường cơ bắp linh hoạt và sức mạnh.

7. Đi bộ nhanh: Đi bộ nhanh là một hoạt động thể lực mức độ trung bình, có thể được thực hiện ngoài trời hoặc trong phòng tập. Nó cải thiện sức khỏe tim mạch và suy giảm nguy cơ bệnh tim, béo phì và bệnh mạn tính.

Nhằm tận dụng tốt hơn lợi ích của hoạt động thể lực, nên tập luyện ít nhất 150 phút hoạt động trung bình hoặc 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần. Đồng thời, nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt hiệu quả tốt nhất từ hoạt động thể lực.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề hoạt động thể lực:

Mệt mỏi, rào cản đối với hoạt động thể chất và những yếu tố dự đoán động lực tập thể dục ở bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn Dịch bởi AI
BMC Palliative Care - - 2020
Tóm tắt Giới thiệu Để chống lại tình trạng mệt mỏi, hoạt động thể chất (PA) được khuyến nghị cho tất cả các giai đoạn của ung thư. Tuy nhiên, chỉ một số ít bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn (ACP) là người hoạt động thể chất. Thiếu dữ liệu định lượng với số lượng lớn ACP báo cáo các rào cản đối với PA...... hiện toàn bộ
Hoạt động học tập môn Ngữ văn trong dạy học định hướng năng lực
800x600 Từ quan điểm tiếp cận về hoạt động học, bài báo đề xuất xây dựng các tham chiếu và hướng dẫn học sinh thực hiện “ hoạt động học ” môn Ngữ văn; đồng thời khẳng định: việc nhận diện bản chất, tính đặc thù của hoạt động học và các giải pháp sư phạm nhằm hướng dẫn học cách...... hiện toàn bộ
#hoạt động học #học cách học #tự học #thế giới mở #phương thức tư duy
TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG VÀ MỨC ĐỘ HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC CỦA NGƯỜI CAO TUỔI TẠI TỈNH TRÀ VINH
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 523 Số 2 - 2023
Mục tiêu: xác định tình trạng dinh dưỡng và mức độ hoạt động thể lực của người cao tuổi tại Tỉnh Trà Vinh. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang mô tả từ 01/10/2021 đến 30/07/2021 trên 627 người cao tuổi đang thường trú tại tình Trà Vinh. Sử dụng bộ câu hỏi MNA-SF để đánh giá tình trạng dinh dưỡng của người cao tuổi. Kết quả: Tỷ lệ suy dinh dưỡng của người cao tuổi phân loại theo MNA là 10,...... hiện toàn bộ
#dinh dưỡng người cao tuổi #Trà Vinh
HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC CỦA SINH VIÊN NGÀNH BÁC SĨ Y KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 521 Số 1 - 2022
Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 741 sinh viên ngành Bác sĩ Y khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội năm 2022 nhằm đánh giá thực trạng hoạt động thể lực của sinh viên Y và một số yếu tố liên quan dựa vào bộ câu hỏi GPAQ. Kết quả cho thấy tỉ lệ sinh viên hoạt động thể lực đạt khuyến nghị là 51,8%, tỉ lệ sinh viên không tham gia hoạt động thể lực là 39,5%. Có 22,5% sinh viên có mức hoạt động thể lực cao, 2...... hiện toàn bộ
#hoạt động thể lực sinh viên Y; GPAQ; Global Physical Activity Questionnaire
HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC, TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG, CHẾ ĐỘ ĂN CỦA NHÂN VIÊN CÔNG TÁC TẠI MỘT SỐ CƠ SỞ Y TẾ CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM
Mục tiêu: đánh giá mức độ hoạt động thể lực, tình trạng dinh dưỡng, chế độ ăn của nhân viêny tế. Phương pháp: Điều tra cắt ngang trên 85 đối tượng người trưởng thành được chọn thuậntiện từ các cơ sở y tế tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trong tháng 4 năm 2018. Đốitượng được đo cân nặng, chiều cao, thành phần cơ thể, phỏng vấn khẩu phần 24h và số bước chân2 tuần liên tục. Kết quả: Tỷ lệ s...... hiện toàn bộ
#Hoạt động thể lực #suy dinh dưỡng #thừa cân #bép phì #cơ sở y tế #Thành phố Hồ Chí Minh
Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập môn Toán theo tiếp cận năng lực học sinh ở trường trung học cơ sở
Tạp chí Giáo dục - - Trang 13-18 - 2021
The study refers to the construction of the theoretical basis of management activities in assessing learning outcomes in Mathematics at secondary school level according to student capacity approach. The results obtained from the method of analysis, synthesis, systematization, generalization of research works and related legal documents show that it is urgent to manage the performance evaluation of...... hiện toàn bộ
#Management #assessment #competency-based assessment #learning outcomes #secondary Maths
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN NĂM 2022
Tạp chí Y học Cộng đồng - Tập 64 Số 1 - Trang - 2022
Mục tiêu nghiên cứu: Mô tả thực trạng hoạt động thể lực của sinh viên trường Đại học Y Hà Nộinăm 2022 và phân tích một số yếu tố liên quan.Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 306 sinh viên trường Đạihọc Y Hà Nội bằng bộ công cụ IPAQ-SF. Phân loại và đánh giá hoạt động thể lực dựa trên IPAQ-SFvà theo mức khuyến nghị của WHO.Kết quả: Trong số các đối tượng nghiên c...... hiện toàn bộ
#Hoạt động thể lực #sinh viên #Đại học Y Hà Nội.
HOẠT ĐỘNG THỂ LỰC, KHÁNG VIÊM VÀ LÃO HÓA
Lão hóa là một tiến trình tự nhiên và xảy ra liên tục, tăng dần theo thời gian sống, đặc biệt mạnh sau tuổi 35. Gần đây yếu tố viêm mạn tính được coi là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lão hóa và thuật ngữ lão hoá do viêm (Inflam-Aging) ra đời. Các marker tiền viêm của Cytokin như IL-6, TNF-α, CRP, SAA và một loạt các yếu tố viêm khác được nghiên cứu và chứng minh tăng cao trong Inflam-Agin...... hiện toàn bộ
#Hoạt động thể lực #chống viêm #viêm mạn tính #lão hóa
Tổ chức hoạt động trải nghiệm chủ đề “Năng lượng và cuộc sống” (môn Khoa học tự nhiên lớp 6) theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh
Tạp chí Giáo dục - Tập 22 Số 17 - Trang 25-30 - 2022
Developing general competencies and problem-solving competency through organizing experiential activities in teaching Natural Science for students is among the specific content of the fundamental and comprehensive education innovation process. This study applies David A. Kolb's experiential learning theory to organize experiential activities in teaching the Natural Science topic of ‘Energy and lif...... hiện toàn bộ
#Developing #problem-solving competence #experiential learning #experiential activities #6th graders
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Đánh giá kết quả học tập (KQHT) theo tiếp cận năng lực là quá trình thu thập, phân tích và xử lí thông tin nhằm xác nhận sự phát triển năng lực người học thông qua việc người học vận dụng kiến thức, kĩ năng, thái độ vào thực hiện các nhiệm vụ hoặc giải quyết các tình huống học tập gắn với bối cảnh thực tiễn. Quản lí hoạt động đánh giá KQHT theo tiếp cận năng lực là nhiệm vụ quan trọng của ...... hiện toàn bộ
#yếu tố ảnh hưởng #tiếp cận năng lực #Thành phố Hồ Chí Minh #quản lí #trường THCS #đánh giá kết quả học tập môn Toán
Tổng số: 103   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10